Friday, June 27, 2008

10 อับดับ เรื่องน่าผิดหวังที่สุด ใน Euro 2008

EURO 2008 ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่ ไม่น่าจดจำเลย สำหรับ Super stars หลายๆ คน

เพราะพวกเขาเฝ้ารอ การแข่งขันนี้มานาน แต่พอถึงเวลา ก็กลับทำผลงานได้ ชนิดที่เรียกว่า แย่เลยทีเดียว ลองไปดูกันว่ามีใครบ้าง


No10: สัญญาณภาพ

เนื่องจากมีพายุ เข้ากรุง Vienna ของ Austria ในวันที่ Germany แข่งกับ Turkey ในรอบ รองชนะเลิศ และทำให้ สัญญาณภาพ หายไปประมาณ 10 นาที ทำให้แฟนบอลที่นั่งเชียร์ ทีมรักอยู่หน้าจอทีวี ต้องพลาดช็อตเด็ดๆ ไปหลายช็อต โดยเฉพาะประตูของ Klose ด้วย งานนี้ก็คงต้องเซ็งไปตามๆ กัน


No9: Karim Benzema

ดาวรุ่งชาว ฝรั่งเศส ผู้ซึ่งเรียกได้ว่า HOT สุดๆ ก่อนการแข่งขันนี้จะเริ่ม แถมยังมีทีม ยักษ์ใหญ่หลายทีม ตามจีบอยู่ แต่พอถึงเวลา เขากลับโชว์ฟอร์มไม่ออก โดยได้เล่นไปแค่ 2 นัด ก่อนที่ฝรั่งเศสจะตกรอบแรกไป


No8: Adrian Mutu

กองหน้าตัวความหวังของ Romania เขามีโอกาสที่จะพาทีมชาติเข้ารอบ หากว่าลูกจุดโทษ นาทีสุดท้ายในเกมกับ Italy เขายิงเข้าไป แต่เขาดันพลาด และพ่ายต่อ Holland ในนัดสุดท้าย ทำให้ทีม ผีดิบ ต้องตกรอบไป


No7: The co-hosts

เจ้าภาพร่วม Austria และ Switzerland ต้องตกรอบแรกไปทั้งคู่ โดย Austria ทำได้แค่ เสมอ เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วน Switzerland สามารถเก็บ 3 แต้มจาก Portugal ได้แต่ก็ตกม้าตายในนัดสุดท้าย และตกรอบตามกันไป


No6: Mario Gomez

Germany ยังไม่แพ้ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ถ้าพิจารณาดูดีๆ จะเห็นว่าเขาเล่นกันแค่ 10 คนเท่านั้น ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยกองหน้า ตัวความหวัง Mario Gomez ไม่สามารถทำอะไรให้ทีม ได้เลย สุดท้าย Lowe จำเป็นต้องปลดเขาออกจากทีม ในรอบ สองในที่สุด


No5: Thierry Henry

สตาร์ชาวฝรั่งเศสคนนี้ เริ่มจะหรี่ลงเรื่อยๆ หลังจากทำผลงานได้ไม่ดี ในการแข่งขันนี้ ถึงแม้ว่าเขา จะยิงประตูได้ ในเกมกับ Holland แต่ก็ไม่มีผลอะไร เมื่อทีมชาติของเขา พ่ายให้กับ Italy และตกรอบแรกไปในที่สุด


No4: Greece

เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่น่าผิดหวังมาก สำหรับแชมป์เก่า เจ้าของเทพนิยาย อย่าง Greece เมื่อพวกเขาแพ้รวด 3 นัด ตกรอบไปแบบไม่ต้องลุ้น ปล่อยให้คู่ปรับอย่าง Turkey เข้าไปลอยหน้า ลอยตาในรอบ รองชนะเลิศได้


No3: Eric Abidal

การที่จะเล่นกับเจ้าของแชมป์โลก และเป็นนัดชี้ชะตา ว่าจะอยู่หรือไป นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดูได้จาก Eric Abidal เขาไม่นิ่งพอ ทำให้ต้องเข้าสกัด ตัดเกมกับ Luca Toni จนทีมเสียจุดโทษ และต้องตกรอบไปในที่สุด


No2: Petr Cech

ตอนที่นำ Turkey อยู่ 2-1 และเหลือเวลาอีก 2 นาที นั่นก็น่าจะหมายถึง ทีมชาติเช็คของเขา ก้าวเท้าเข้าสู่รอบต่อไป แล้ว 1 ก้าว แต่ทว่า ความผิดพลาดของเขา ทำให้ Turkey ตีเสมอได้ และก่อนหมดเวลา ก็โดนทีเด็ด ปิดประตู ตอกฝาโลงฝัง ทีมชาติเช็ค กลับบ้านไปในทันที


No1: Luca Toni

ก่อนทัวร์นาเม้นต์นี้จะเริ่ม Toni เข้ามาด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงมาก กับทีม Bayern โดยยิงไป 31 ประตู ทำให้เขาถือว่า เป็นตัวความหวังของ Italy เลยทีเดียว แต่เมื่อถึงเวลา เขากลับทำอะไรไม่ได้ แถมใช้โอกาสเปลืองมาก ถึงแม้ว่า Italy ของเขาจะถูๆ ไถๆ เข้ารอบสองได้ แต่ก็ไม่แกร่งพอที่จะผ่าน เข้าไปเล่นในรอบรองได้เลย

No comments: